Cháy lớn trong đám cưới ở Iraq, 100 người thiệt mạng

27/09/2023 16:09

Ít nhất 100 người thiệt mạng và 150 người bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại một đám cưới nằm ở tỉnh Nineveh, Iraq tối 26/9.

Thông tin được hãng thông tấn Iraq INA công bố rạng sáng nay (27/9) cho thấy, các cơ quan y tế tỉnh Nineveh xác định có 100 người thiệt mạng và hơn 150 người khác bị thương “khi ngọn lửa bùng lên ở phòng tiệc của một đám cưới được tổ chức tại quận Al-Hamdaniyah”.

Cháy lớn trong đám cưới ở Iraq, 100 người thiệt mạng

Lực lượng cứu hộ Iraq có mặt tại hiện trường. Ảnh: Mạng xã hội X

Theo thông tin sơ bộ từ cơ quan dân phòng địa phương, pháo hoa được sử dụng trong lễ cưới có thể là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn. Ngoài ra, phòng tiệc diễn ra sự kiện được xây bằng nhiều vật liệu dễ cháy, nên càng khiến nơi này nhanh chóng đổ sụp.

“Chúng tôi thấy ngọn lửa bùng lên từ hội trường. Có người kịp thoát ra ngoài nhưng cũng có người mắc kẹt”, Imad Yohana, 34 tuổi, kể lại những gì bản thân chứng kiến.

Sau khi nhận được thông tin về vụ hỏa hoạn, Thủ tướng Iraq Mohammed Shiaa Al-Sudani đã ra chỉ thị yêu cầu các ngành chức năng có liên quan hỗ trợ cho những người gặp nạn. Ông Al-Sudani sau đó đã có cuộc điện đàm với quan chức đứng đầu tỉnh Nineveh Najm Al-Jubouri, và yêu cầu ông này huy động toàn bộ nguồn lực hỗ trợ các nạn nhân.

Video: AVA Media/ X

Cháy lớn trong đám cưới ở Iraq, 100 người thiệt mạng

Giới chức Hawaii nêu lý do không bật còi báo động trong hỏa hoạn chết ngườiNgười đứng đầu cơ quan Quản lý Khẩn cấp ở đảo Maui, Hawaii - ông Herman Andaya đã lên tiếng bảo vệ quyết định không kích hoạt hệ thống còi báo động trên đảo này khi trận cháy rừng lan rộng vào tuần trước trên đảo.

Cháy lớn trong đám cưới ở Iraq, 100 người thiệt mạng

Hiện trường vụ cháy nhà máy ở Đài Loan khiến hơn 100 người thương vongĐã có ít nhất 6 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà máy sản xuất thiết bị golf ở Đài Loan (Trung Quốc). Vụ việc cũng khiến hơn 100 người khác bị thương, bao gồm 19 người Việt Nam.

Cháy lớn trong đám cưới ở Iraq, 100 người thiệt mạng

Cháy tòa nhà ở Nam Phi, ít nhất 52 người thiệt mạngĐã có ít nhất 52 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một vụ hỏa hoạn xảy ra ở Johannesburg, Nam Phi.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Cháy lớn trong đám cưới ở Iraq, 100 người thiệt mạng - Tin Tức