Bỏ túi 100 triệu/tháng với ngành học ‘khát’ nhân lực: Nhu cầu cao, không lo thất nghiệp

22/06/2024 11:07

Bỏ túi 100 triệu/tháng với ngành học ‘khát’ nhân lực: Nhu cầu cao, không lo thất nghiệp

15:52, Thứ tư 19/06/2024 ( PHUNUTODAY ) - Bạn đang tìm kiếm một ngành nghề ổn định, lương cao và không bao giờ lo thiếu việc? Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá ngành học đang "khát" nhân lực với mức lương hấp dẫn lên đến 100 triệu/tháng.

Với sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp hiện nay, quản trị trở thành yếu tố then chốt để tổ chức và điều hành nguồn nhân lực một cách hiệu quả và chất lượng. Ngành Quản trị Nhân lực (Human Resource Management) ra đời đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu rõ về ngành học này.

Trong những năm gần đây, Quản trị Nhân lực được coi là một ngành học "nóng" với sức hút lớn trong mỗi mùa tuyển sinh, đặc biệt nhờ sự đa dạng trong các phương thức xét tuyển. Sinh viên tốt nghiệp ngành này từ các trường đại học có nhiều cơ hội việc làm và thu nhập ổn định.

Bỏ túi 100 triệu/tháng với ngành học ‘khát’ nhân lực: Nhu cầu cao, không lo thất nghiệp

Trong những năm gần đây, Quản trị Nhân lực được coi là một ngành học "nóng" với sức hút lớn trong mỗi mùa tuyển sinh

Ngành học tiềm năng với cơ hội phát triển đa dạng

Quản trị Nhân lực (Human Resource Management) là một ngành học tập trung vào tất cả các chính sách và quyết định quản lý nhằm tận dụng nguồn nhân lực một cách hiệu quả, nỗ lực đạt được mục tiêu chung là duy trì sự ổn định và thúc đẩy sự phát triển. Nói cách khác, Quản trị Nhân lực là khai thác và vận dụng các nguồn tài nguyên con người vào quá trình hoạt động của công việc, vấn đề, sự kiện...

Sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về kinh tế, quản trị kinh doanh, tư duy hệ thống, quản trị nhân lực, quản lý và giải quyết tình huống. Điều này giúp người học có thể hoạt động trong nhiều lĩnh vực việc làm khác nhau, nắm bắt tình hình chung và xử lý hiệu quả các vấn đề.

Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị Nhân lực, người học có thể đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các công ty và doanh nghiệp, như: Chuyên viên nhân sự, chuyên viên truyền thông nội bộ, chuyên viên xử lý các vấn đề về chính sách phúc lợi; tư vấn viên nhân sự; nghiên cứu viên hoặc giảng viên chuyên ngành; tư vấn viên và đào tạo về quản trị nhân lực. Ngoài ra, với kinh nghiệm và kiến thức tích lũy, họ còn có thể tự khởi nghiệp.

Với nhu cầu học tập và phát triển của ngành nghề này, hiện nay nhiều trường đại học đã đưa Quản trị Nhân lực vào chương trình học. Có thể kể đến như: Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Thương mại, ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Mở TP.HCM... Các cơ sở này đều áp dụng nhiều phương thức xét tuyển để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học: Xét tuyển thẳng, xét tuyển học bạ, điểm thi THPTQG...

Bỏ túi 100 triệu/tháng với ngành học ‘khát’ nhân lực: Nhu cầu cao, không lo thất nghiệp

Với nhu cầu học tập và phát triển của ngành nghề này, hiện nay nhiều trường đại học đã đưa Quản trị Nhân lực vào chương trình học

Thị trường nhân lực khát lao động, lương bổng hấp dẫn

Để một tổ chức hay doanh nghiệp phát triển vững mạnh, nguồn nhân lực là yếu tố không thể thiếu. Chính vì vậy, các ngành học liên quan đến nhân sự luôn có sức hút lớn trên thị trường lao động hiện nay. Điển hình như ngành Quản trị Nhân lực, có mức điểm chuẩn khá cao. Cụ thể, ĐH Ngoại thương lấy 27,7 điểm, còn ĐH Kinh tế Quốc dân là 27,10 điểm.

Theo số liệu từ Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường Lao động TP.HCM, giai đoạn 2018-2025, cả nước cần khoảng 2,3 triệu việc làm, trong đó ngành quản lý nguồn nhân lực và hành chính chiếm 33%. Những con số này cho thấy rõ tình trạng "khát" lao động trong lĩnh vực này.

Vấn đề thu nhập của sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt, nhất là trong bối cảnh thị trường lao động đang có nhiều biến động. Tương tự như nhiều ngành nghề khác, mức lương của ngành Quản trị Nhân lực phụ thuộc nhiều vào năng lực và kinh nghiệm của từng cá nhân.

Lương của vị trí quản lý nhân sự có thể dao động từ 5 đến 12 triệu đồng/tháng. Với các vị trí giám sát nhân sự cấp trung, mức lương có thể từ 10 đến 20 triệu đồng/tháng. Trưởng phòng tiền lương và phúc lợi có thể đạt từ 20 đến 40 triệu đồng/tháng, trong khi trưởng phòng nhân sự có thể nhận từ 15 đến 45 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, giám đốc nhân sự có thể đạt mức lương từ 30 đến 100 triệu đồng/tháng.

x Chia sẻTheo: giaitri.thoibaovhnt.vn copy linkLink bài gốcTác giả: Trần Thu Thủy

Theo Nguồn phunutoday.vn

Bỏ túi 100 triệu/tháng với ngành học ‘khát’ nhân lực: Nhu cầu cao, không lo thất nghiệp - Tin Tức